Nhiều gia đình hiện đại muốn có một khu vực bếp không chỉ đẹp, độc đáo mà còn phải truyền tải được cảm giác thoải mái. Phòng bếp hiện nay không chỉ cần tiện nghi mà còn phải đẹp mắt và phù hợp với phong thủy của gia chủ. Tuy nhiên gia chủ nên Lưu ý khi làm kệ tủ bếp ở 1 số điểm để đảm bảo đưa ra lựa chọn đúng cho bạn và gia đình.

Nhưng nhiều người không tìm hiểu kỹ trước khi đặt hàng nên tiền mất tật mang mà lại không được kệ tủ bếp như ý. Vậy chọn kệ tủ bếp như thế nào để không bị mất tiền đáng tiếc, đơn vị nào cung cấp kệ tủ bếp uy tín. Hãy cùng chúng tôi tham khảo “những mẹo nhanh khi làm tủ bếp tránh tiền mất tật mang“.

I. Nên đóng kệ tủ bếp không nên mua tủ bếp sẵn

Ở lưu ý khi làm tủ bếp đầu tiên này, theo chúng tôi bạn hãy đóng tủ bếp theo yêu cầu, theo thiết kế nhà của nhà bạn chứ đừng mua tủ bếp được đóng sẵn.

Vì có thể những xô lệch về kích cỡ và độ nghiêng của tường sẽ làm hỏng tủ bếp đồng thời hư hỏng cấu trúc nhà, hơn thế nữa kệ tủ bếp sẽ không tương thích với đường ống nước, đường điện .

Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp - Tránh Tiền Mất Tật Mang
Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp – Tránh Tiền Mất Tật Mang

II. Vật liệu làm kệ tủ bếp

Bạn cần chọn chất liệu kệ tủ bếp phù hợp để tránh tiền mất tật mang. Rất nhiều người vì chọn vật liệu không phù hợp với ngôi nhà của mình mà gặp rất nhiều vấn đề như mối mọt, màu sắc,… Vì vậy, việc chọn lựa chất liệu tủ bếp là rất quan trọng vì nó có thể quyết định đến chất lượng, độ bền và thẩm mỹ của kệ tủ bếp. Ở bước lưu ý khi làm tủ bếp này, Bạn cần nhớ những nguyên tắc sau để chọn được chất liệu tốt cho tủ kệ bếp:

  • Vật liệu phải có độ chắc chắn, độ bền cao
  • Chịu nhiệt tốt
  • Chống ẩm, chống nước
  • Chất liệu không cong vênh

Theo chúng tôi nên là lựa những nhà sản xuất nguyên vật liệu uy tín, sau đó lựa chọn những đơn vị chuyên làm vật liệu gỗ cao cấp đó nhu An Cường chẳng hạn

Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp - Tránh Tiền Mất Tật Mang
Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp – Tránh Tiền Mất Tật Mang

Vài lưu ý khi chọn vật liệu Kệ tủ bếp:

  • Nguồn gốc gỗ: Cùng một loại gỗ nhưng cũng có rất nhiều nguồn gốc khác nhau. 
  • Kinh nghiệm làm tủ gỗ tự nhiên: Tủ chén gỗ tự nhiên cực kỳ bền và chỉ cần sơn PU để làm nổi bật lên đường vân là sự sang trọng đẹp mắt nhất.
  • Kinh nghiệm sản xuất tủ bếp gỗ công nghiệp: Điều quan trọng nhất của tủ bếp gỗ công nghiệp là chọn loại cốt gỗ đồng đều và chất lượng cao. 
  • Chế độ bảo hành kệ tủ bếp 
  • Đảm bảo loại gỗ mà chủ đầu tư đưa ra đúng với nhu cầu của bạn 

Vật liệu làm tủ bếp có rất nhiều loại, mỗi loại đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Một số vật liệu kệ tủ bếp là: 

Vật liệuƯu điểm Nhược điểm Khuyên dùng 
Gỗ công nghiệp – Giá thành rẻ- Nhiều mẫu mã và màu sắc
– Khả năng chịu nhiệt, chống ẩm, chống nước tốt.
– Mang đến cho gia đình bạn không gian bếp phong cách hiện đại, sang trọng.
– Thi công sẽ rất nhanh chóng.
– Độ bền khá thấp, dễ bị nứt gãy khi chịu lực mạnh. Tuy nhiên các mẫu kệ tủ bếp gỗ công nghiệp đã được cải thiện chất lượng.Nếu bạn đang có ý định làm một chiếc kệ tủ bếp cho căn hộ của mình và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng MDF lõi xanh chống ẩm. Với chất liệu này, tủ sẽ chống ẩm do tính chất đặc biệt của nó và cực kỳ bền. Bạn không phải lo lắng về sự phá hoại của mối mọt vì các căn hộ được trưng bày trên cao mà không chạm đất. MDF là vật liệu làm tủ bếp hoàn hảo cho căn hộ của bạn.
Gỗ tự nhiên – Giúp không gian bếp đẳng cấp, sang trọng vì các vân gỗ độc đáo.
– Độ bền rất cao, sử dụng lâu không lo bị xuống cấp.
– Phù hợp với các gia đình phong cách cổ điển và sang trọng.
– Chịu lực tốt không lo nứt gãy.
– Vật liệu gỗ này hiếm hơn các loại vật liệu khác nên giá thành khá cao.
– Dễ bị cong vênh khi thiết kế không đúng. Dễ bị mối mọt nếu xử lý gỗ không kỹ.
Nếu đang có ý định làm kệ tủ bếp theo phong cách tân cổ điển hay cổ điển thì nên sử dụng gỗ tự nhiên vì gỗ tự nhiên rất thích hợp để làm kệ tủ tân cổ điển. 
Nhựa – Với khả năng chống thấm tuyệt vời, đây là vật liệu xây dựng tủ bếp tốt nhất hiện nay. 
– Được làm từ nhựa PVC nên mối mọt không thể phá hoại được. 
-Tủ bếp dễ lau chùi, đặc biệt ít bám bụi hơn so với các chất liệu khác.
– Tuy làm bằng nhựa nhưng những chiếc tủ này có giá khá cao. 
– Nếu không lựa chọn và xem xét kỹ loại nhựa này, hoặc không hiểu rõ về loại nhựa này thì bạn rất dễ chọn phải tủ bếp hàng nhái kém chất lượng.
Hãy sử dụng loại vật liệu nhựa nếu nhà bạn có điều kiện thì với khả năng chống cháy, chống nước, chống mối mọt tốt, đảm bảo về chất lượng, mức giá chỉ tương đương với gỗ tự nhiên.

III. Vật liệu mặt bếp, kính ốp tường

1. Mặt bếp

Đá mặt bếp thường được chọn là đá tự nhiên và đá nhân tạo, tùy loại đá sẽ có những điểm mạnh yếu khác nhau. 

Gỗ tự nhiên: nên sử dụng lớp sơn bóng làm nổi bật lớp vân gỗ tạo cho căn bếp cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn.

Gỗ công nghiệp: 2 sự lựa chọn như sau:

  • Lớp sơn: tạo độ bóng cho kệ tủ bếp, sẽ hiện đại và trẻ trung hơn do sơn nhiều màu sắc.
  • Các bề mặt phủ: Melamine, Laminate và Acrylic, những loại phủ giúp cho kệ tủ bếp càng thêm chắc chắn, giảm tác động của môi trường bên ngoài giúp tủ có tuổi thọ lâu hơn.

Ngoài ra, có thể sử dụng đá lát trên bề mặt tủ nếu gia đình có điều kiện để làm cho căn bếp thêm phong cách, sang trọng và bền đẹp. Một số loại đá trên thị trường hiện nay như đá granite, marble, solid surface, kim sa…

Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp - Tránh Tiền Mất Tật Mang
Top Lưu Ý Khi Làm Kệ Tủ Bếp – Tránh Tiền Mất Tật Mang

2. Vật tư ốp tường

Người mua có ba lựa chọn: gạch ốp tường, kính thường và kính cường lực chống va đập. Đối với gạch, có nhiều tùy chọn sắc tố, hoa văn và kích thước để bạn lựa chọn.

Kính thông thường có giá thành tương đối rẻ, dễ lau chùi, có thể sử dụng màu trơn và hoa văn. Kính cường lực chống va đập được ưa chuộng vì khả năng chống va đập và chịu nhiệt cực tốt, tuy nhiên giá thành cao hơn kính thường.

3. Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc kệ tủ bếp

Sau khi chọn được chất liệu làm kệ tủ bếp thì kinh nghiệm tiếp theo là bạn cần chú ý đó là kiểu dáng và mẫu mã của tủ. Kiểu dáng tủ bếp hình chữ L, hình chữ I, hình chữ U hay song song. Mỗi kiểu thiết kế tủ bếp đều có tác dụng và kích thước khác nhau. 

Bạn cũng có thể tận dụng tủ đảo bếp và đặt quầy bar, rất tiện lợi. Tuy nhiên, do phong cách thiết kế lớn nên những mẫu tủ bếp này chỉ phù hợp với những không gian bếp rộng, lớn và sang trọng. Tủ bếp trên những mẫu này giúp căn bếp trở nên phong cách, sang trọng và dễ sử dụng hơn.

Bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc phù hợp với sở thích và phong cách sống của mình. Chọn từ màu sơn mài và cửa phủ acrylic và melamine.

4. Tính toán bố cục tủ bếp

Sau khi quyết định thiết kế tủ bếp hình chữ L, chữ I, chữ U hay song song, bạn cần xác định kỹ lưỡng cách bố trí tủ bếp, khu vực nấu nướng, khu vực đặt bồn rửa, ngăn kéo.

Giữa khu bảo quản thực phẩm, khu sơ chế và khu nấu nướng, tốt nhất nên áp dụng quy tắc tam giác vàng, trong đó khoảng cách giữa mỗi khu trong vòng 2m.

5. Phụ kiện cùng các thiết bị tủ

Phụ kiện tủ bếp là một vật dụng cần thiết vì chúng giúp ích rất nhiều cho việc cất giữ và sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng và ngăn nắp nhất. Có nhiều loại phụ kiện tủ bếp thông dụng khác nhau, có thể kể đến như sau: 

  •  Giá để bộ đồ ăn, xoong nồi và chảo rán 
  •  Kệ gia vị, Kệ góc
  •  Thùng gạo, thùng rác
  •  Kệ để dao, thớt 
  •  Tủ trên, Tủ đồ khô, …

Tùy từng mẫu tủ mà có phụ kiện tương ứng, có thể chọn phụ kiện sơn tĩnh điện hoặc inox. Nếu gia đình có điều kiện hơn thì loại này ít bị rỉ sét và đặc biệt dễ lau chùi thì nên chọn loại inox. 

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phụ kiện tủ: Giá để tủ cần ít nhất các phụ kiện sau: bộ đồ ăn và giá để dao kéo, giá để thớt, giá để gia vị, giá để bộ đồ ăn, xoong nồi. Nhưng nếu nhà bạn có điều kiện hơn thì nên cân nhắc mua thêm một số phụ kiện khác đi kèm sao cho tương thích nhất.

6. Chi phí kệ tủ bếp

Các mẫu tủ bếp khác nhau có giá thành khác nhau. Các loại tủ bếp làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với các loại tủ bếp làm từ nhựa hay gỗ công nghiệp. Vì vậy, khi lựa chọn mẫu tủ bếp bạn cũng nên quan tâm đến giá cả và nhu cầu mà chọn mẫu tủ bếp có giá cả phù hợp với mình.

Trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp, nhiều nơi cần so sánh giá cả để quyết định mua sản phẩm nào. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc làm tủ bếp tránh tiền mất tật mang.

Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về kích thước kệ tủ bếp tiêu chuẩn hay dùng với các gia đình Việt hiện nay. Hãy truy cập vào website Hera House để nhận thêm những thông tin bổ ích khác trong việc thiết kế kệ tủ bếp cho gia đình mình nhé.

Top 50+ Mẫu Kệ Tủ Bếp Hiện Đại Đã Thi Công Cho Các Khách Hàng Tại VN

Hera House Vietnam – Xưởng Tủ Bếp & Nội Thất Chuyên Nghiệp Sỉ & Lẻ

Xưởng Tủ Bếp &Amp; Nội Thất Hera House
Xưởng Tủ Bếp &Amp; Nội Thất Hera House

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình, hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ chuyên thiết kế và thi công các loại tủ đựng bát đĩa điển hình được nhiều người đánh giá rất cao. Và một trong số đó là Hera House.

Đây là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công tủ đựng chén bát và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Là một đơn vị, bạn có thể yên tâm mà đưa ra những lựa chọn.

HeraHouse hiện là nhà bán lẻ trực tuyến chuyên về đồ nội thất gia đình chất lượng cao, cung cấp các thiết kế mới nhất và tuyệt vời nhất với giá cả phải chăng.

Đây là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công kệ bếp, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

BẢNG BÁO GIÁ TỦ BẾP CAO CẤP NĂM 2022

STTSẢN PHẨMĐVTMDF CHỐNG ẨM PHỦ MELAMINEMDF CHỐNG ẨM SƠN 2K
(BÓNG / MỜ)
MDF CHỐNG ẨM PHỦ VERNERMDF CHỐNG ẨM SƠN 2K (BÁN CỔ ĐIỂN)+ CÁNH ACRYLICNHỰA PICOMAT SƠN 2K (BÓNG / MỜ)KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN
1TỦ BẾP TRÊNm dài3.100.0003.400.0003.400.0003.900.0001.000.0004.300.000D60 – H100cm
2TỦ BẾP DƯỚIm dài3.300.0003.600.0003.600.0004.100.0001.000.0004.300.000D60 – H100cm

*** Lưu ý:

  • Chất liệu Gỗ An Cường 100% chính hãng không pha hàng gỗ tạp vào
  • Trên 100cm tính 10% m2

BẢNG BÁO GIÁ NỘI THẤT CAO CẤP NĂM 2022

STTSẢN PHẨMĐVTMDF PHỦ MELAMINEMDF CHỐNG ẨM PHỦ MELAMINEMDF SƠN 2K
(BÓNG / MỜ)
MDF CHỐNG ẨM SƠN 2K (BÓNG / MỜ)MDF PHỦ VERNERMDF CHỐNG ẨM PHỦ VERNERMDF CHỐNG ẨM SƠN 2K
(BÁN CỔ ĐIỂN)
MDF CHỐNG ẨM PHỦ ACRYLICKÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN
3TỦ QUẦN ÁOm22.600.0002.900.0002.900.0003.200.0002.900.0003.200.0003.500.0004.200.000D600cm
4GIƯỜNG NGỦ 1M4cái5.300.0005.800.0005.800.0006.400.0005.800.0006.400.000  H350 – 450cm
5GIƯỜNG NGỦ 1M6cái5.500.0006.100.0006.100.0006.700.0006.100.0006.700.000  H350 – 450cm
6GIƯỜNG NGỦ 1M8cái5.800.0006.400.0006.400.0007.000.0006.400.0007.000.000  H350 – 450cm
7ĐẦU GIƯỜNGm21.300.0001.400.0001.400.0001.500.0001.400.0001.500.000 +1.700.000Tính theo m2
8TAB ĐẦU GIƯỜNG 40CMcái1.200.0001.300.0001.300.0001.400.0001.300.0001.400.0001.500.000 W40cm
9TAB ĐẦU GIƯỜNG 60CMcái1.300.0001.400.0001.400.0001.500.0001.400.0001.500.0001.700.000 W60cm
10TAB ĐẦU GIƯỜNG 80CMcái1.400.0001.500.0001.500.0001.700.0001.500.0001.700.0001.900.000 W80cm
11BÀN TRANG ĐIỂM
(CHƯA GƯƠNG, CÓ CHÂN)
m dài2.900.0003.200.0003.200.0003.500.0003.200.0003.500.000   
12BÀN HỌCm dài2.900.0003.200.0003.200.0003.500.0003.200.0003.500.000  D600cm
13KỆ TIVIm dài2.100.0002.300.0002.300.0002.500.0002.300.0002.500.000  D40 – H40cm
14KỆ TRANG TRÍm22.500.0002.800.0002.800.0003.100.0002.800.0003.100.000  D40cm
15TỦ HỒ SƠm22.500.0002.800.0002.800.0003.100.0002.800.0003.100.000  D40cm
16TỦ RƯỢUm22.500.0002.800.0002.800.0003.100.0002.800.0003.100.000  D40cm
17TỦ GIÀY DÉPm22.500.0002.800.0002.800.0003.100.0002.800.0003.100.000  D40cm

*** Lưu ý:

  • Chất liệu Gỗ An Cường 100% chính hãng không pha hàng gỗ tạp vào
  • Trên 100cm tính 10% m2

Quy trình thi công lắp Kệ tủ bếp tại Hera House Việt Nam như sau

  • Bước 1: Khách hàng để lại LH: Tên, SĐT
  • Bước 2: Đội ngũ kỹ thuật tư vấn về: Kiểu dáng, Kích thước, Chất liệu,…
  • Bước 3: Khảo sát, Xem vật liệu, Chốt hạng mục thi công & HĐ ký kết
  • Bước 4: Lên thiết kế 3D và Thống nhất Nội dung
  • Bước 5: Lên lịch sản xuất, Thi công và Nghiệm thu
  • Bước 6: Chăm sóc & Bảo trì định kỳ

==================

CÔNG TY TNHH HERA HOUSE VIỆT NAM

Trên đây là lưu ý khi làm kệ tủ bếp tránh tiền mất tật mang của chúng tôi mong rằng sau bài viết này mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức nhằm thiết kế kệ tủ bếp ưng ý.

Chúng tôi cũng đã gợi ý về đơn vị thi công uy tín cho mọi người có thể tham khảo. Chúc gia đình bạn sớm cơ một kệ tủ bếp chất lượng, hợp thẩm mỹ, túi tiền nhé. 

Xem ngay Phụ Kiện Tủ Bếp & Tủ Áo cao cấp với mức chiết khấu tốt nhất

Mua ngay Thiết Bị Bếp cao cấp với mức giá tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903 053 222
challenges-icon chat-active-icon